Testosterone – hormone đặc biệt quan trọng của nam giới

Testosterone – hormone đặc biệt quan trọng của nam giới

Liệu bạn đã thật sự hiểu được tầm quan trọng của Testosterone và cách để hormone này được sản sinh và hoạt động mạnh mẽ chưa? Cùng Giplus tìm hiểu những chức năng của testosterone cũng như bật mí cách tăng testosterone tự nhiên nhé!

Testosterone là gì

Testosterone là một loại hormone nội tiết tố rất quan trọng ở nam giới, có vai trò tạo nên các đặc tính sinh dục và cơ bắp, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản, hệ nội tiết, cơ và xương của cơ thể.

Theo nghiên cứu, trong cơ thể nam giới 95% lượng testosteron được sản sinh bởi tinh hoàn, 4% tại tuyến thượng thận.

Tại sao hormone Testosterone lại quan trọng?

Hệ bài tiết

Testosterone là thành phần quyết định hình thành những đặc tính của nam giới như nét nam tính trên khuôn mặt, cơ bắp phát triển, giọng nói trầm, râu, lông tay, chân phát triển hơn. Ngoài ra, hormone này cũng có tác dụng hình thành và  kích thích sự ham muốn tình dục ở nam giới.

Cơ quan sinh sản

Testosterone góp mặt trực tiếp đến khả năng sinh sản và sinh lực của nam giới. Ngoài việc gia tăng ham muốn tình dục, testosterone là một hormone tự nhiên giúp cải thiện và nâng cao chất lượng tình dục như: dương vật và tinh hoàn phát triển hơn, khả năng cương cứng của dương vật tốt hơn. Hormone này còn có thể điều tiết sự sản xuất tinh trùng ở cơ quan sinh dục.

Hệ cơ và xương

Testosterone có một vai trò cần thiết trong sự hình thành và phát triển cơ bắp, làm tăng nồng độ của hormone tăng trưởng thông qua việc tổng hợp protein. Bên cạnh đó, testosterone còn làm phát triển mật độ xương và thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào hồng cầu từ tủy xương.

Cách tăng testosterone tự nhiên cho cơ thể

Sự gia tăng nồng độ Testosterone hỗ trợ mạnh mẽ đến sức khỏe toàn diện và đời sống tình dục viên mãn cho phái mạnh. Tuy nhiên, một số tác nhân như từng sử dụng hóa trị, xạ trị, huyết áp cao, mắc bệnh về gan và thận hay lạm dụng quá nhiều rượu bia ảnh hưởng và gây suy giảm chức năng của Testosterone. Vì vậy, việc tìm ra các giải pháp để tăng cường nồng độ Testosterone là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bổ sung các thực phẩm chứa protein, chất béo và carbohydrates

Chế độ ăn uống phù hợp có thể cũng tác động đến sự sản sinh Testosterone cho nam giới. Để cải thiện nồng độ Testosterone, hãy cố gắng đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày

Protein: thịt, cá, trứng, sữa,…

Chất béo: dầu cá, vừng, hạt chia,…

Carbonhydrates: yến mạch, chuối, khoai lang, bưởi,…

thuc-pham-tang-cuong-testosterone

Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất cần thiết

Vitamin D ngoài tác dụng làm chắc khỏe xương còn hoạt động như một chất giúp hormone Testosterone được sản sinh tích cực. Theo một số liệu nghiên cứu trên trang Pubmed, nếu cơ thể nam giới được bổ sung 3000 IU Vitamin D3 mỗi ngày liên tục trong 1 năm sẽ giúp testosterol tự nhiên tăng lên đến khoảng 25%

Bên cạnh đó, Kẽm và Vitamin B cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng chất lượng tinh trùng lên đến 74%.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc luyện tập thể thao thường xuyên có thể tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, tăng độ bền và khả năng chịu đựng của cơ thể. Việc luyện tập thể thao cũng mang lại những hiệu quả nhất định như duy trì sức trẻ, phát triển cơ bắp và thúc đẩy tinh thần luôn vui vẻ, năng lượng.

Ngoài ra, việc tập các bài tập nặng như nâng tạ sẽ giúp nồng độ testosterone được tăng lên đáng kể.

luyen-tap-the-thao-giup-tang-cuong-testosterone

Hạn chế tức giận hay căng thẳng

Việc căng thẳng kéo dài sẽ khiến nồng độ hormone Cortisol tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc Testosterone sẽ bị giảm sút. Chính vì thế, duy trì những thói quen lành mạnh và điều tiết tâm trạng của bản thân là điều rất quan trọng. Chỉ cần bạn lạc quan và biết cân bằng công việc trong cuộc sống, cơ thể bạn đã cho testosterone cơ hội để sản sinh mạnh mẽ hơn.

Ngủ đủ giấc 

loi-ich-khi-mgu-du-giac

Việc cho bản thân cơ hội để có những giấc ngủ ngon cũng là điều vô cùng cần thiết. Tương tự như chế độ ăn uống, bạn cần kiểm soát tốt đồng hồ sinh học của cơ thể cũng như chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chỉ ngủ 4h mỗi đêm thì nồng độ testosterone sẽ giảm đến mức thấp nhất. Theo số liệu thống kê, trung bình cứ sau mỗi giờ ngủ ngon, testosterone trong cơ thể bạn sẽ tăng khoảng 15%.

Điều chỉnh giấc ngủ là việc vô cùng đơn giản, bạn nên cố gắng duy trì cho mình thói quen ngủ khoa học nhé!

Sử dụng thảo dược

Xã hội ngày càng phát triển thì con người ngày càng bận rộn, đôi khi bạn sẽ quên mất việc chăm sóc thật tốt cho bản thân mình, đặc biệt là nam giới sau độ tuổi 30. Hiểu được tâm lý đó, các sản phẩm chức năng bổ sung đã ra đời để phục vụ đa dạng các nhu cầu của mọi người trong đó có việc tăng cường nồng độ Testosterone trong cơ thể.

Tham khảo Công dụng thần kì của Tongkat Ali TẠI ĐÂY.

Tongkat Ali có chức năng tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả nhờ cơ chế cung cấp hàm lượng peptide, chuỗi Axit amin làm thúc đẩy quá trình giải phóng và sản sinh testosterone hiệu quả.

Viên uống hỗ trợ sức khỏe nam giới Tongkat Ali: ĐẶT HÀNG NGAY

Trong mỗi Viên uống Tongkat Ali đã cân bằng hàm lượng hoạt chất cần thiết để cơ thể sản sinh hormone Testosterone hiệu quả. Ngoài ra, Tongkat Ali còn được tin dùng bởi những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe toàn diện của cơ thể nam giới.

Bản lĩnh phong độ nằm trong tay bạn. Nhanh tay đặt hàng với Giplus ngay thôi.

_______________________________

GiPlus - Trust & Health

Instagram: @giplus.vn

Shopee: http://shopee.vn/giplus

Lazada: http://www.lazada.vn/shop/giplus/

Hotline: 0908 975 627

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →