Phương pháp chữa mất ngủ và giảm căng thẳng hiệu quả

Phương pháp chữa mất ngủ và giảm căng thẳng hiệu quả

Cùng với nhịp sống xô bồ và tấp nập, chúng ta cũng bị cuốn vào guồng quay công việc đầy mệt mỏi và áp lực. Từ đó, chứng mất ngủ và căng thẳng cũng dần hình thành càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy, giải pháp nào sẽ tốt nhất để bình tĩnh tâm trạng, phương thuốc nào hiệu quả nhất để có một giấc ngủ ngon? Hãy cùng Giplus điểm qua một vài hoạt chất vô cùng hiệu quả sau nhé!

Melatonin

Melatonin là gì?

Melatonin là hormone được sản sinh bởi tuyến tùng (nằm giữa đại não – có kích thước bằng hạt đậu), có tác dụng gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc hỗ trợ giấc ngủ, điều hòa đồng hồ sinh học cho cơ thể.

Thông thường, Melatonin được sản sinh vào lúc chiều tối, làm ta có cảm giác buồn ngủ và muốn thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, càng lớn tuổi hoặc do thói quen sinh hoạt không điều độ (như hay thức khuya, ngủ ngày nhiều,..), thời gian ngủ bị thay đổi (do tính chất công việc hoặc bị lệch múi giờ) khiến Melatonin tự nhiên dần dần ít được sản sinh hơn. Do đó dẫn đến việc trằn trọc không ngủ được hoặc ngủ không ngon giấc.

Cách kích thích Melatonin hoạt động:

Hạn chế sử dụng điện thoại vào tối muộn:

Theo nhiều nghiên cứu, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại và máy tính là nguyên nhân làm giảm sút hormone Melatonin trong cơ thể. Vì thế, để kích thích melatonin tự nhiên bạn nên tránh sử dụng điện thoại trong 2h trước khi đi ngủ.

Tăng cường tham gia các hoạt động ngoài trời:

Việc hoạt động ngoài trời giúp bạn cân bằng nhịp sống sinh học, khích thích não bộ tỉnh táo và năng lượng dồi dào, từ đó hỗ trợ giải phóng Melatonin mạnh mẽ hơn.

Tránh uống café hoặc các loại nước tăng lực trước khi đi ngủ:

Trong các thực phẩm này có chứa Caffein - đây là hoạt chất gây ức chế Melatonin. Nó là một chất kích thích giúp tăng sự tỉnh táo, hưng phấn cho người dùng. Do đó việc hạn chế sử dụng cà phê và các loại nước tăng lực phần nào giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bổ sung các thực phẩm chứa Melatonin:

Sữa:

Nhiều người có thói quen uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ, bởi trong sữa có chứa 1 hàm lượng lớn Melatonin (1ml sữa bò có chứa 14.45pg melatonin).

Trứng:

Trong trứng có chứa 6.1ng/g melatonin, đây là thực phẩm có hàm lượng Melatonin cao nhất trong các sản phẩm từ động vật.

Cá hồi:

Với nồng độ 3.7ng Melatonin, cá hồi là nguồn thực phẩm có thể hỗ trợ cải thiện giấc ngủ của bạn rất tốt.

Sử dụng thực phẩm chức năng:

Với người đang bị rối loạn về giấc ngủ, cách cải thiện giấc ngủ nhanh nhất là việc sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung Melatonin cho cơ thể. Bởi trong mỗi viên uống có định sẵn lượng Melatonin nhất định – thường là mức hormone cần thiết để cơ thể được thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

Kẹo Dẻo Hỗ Trợ Giấc Ngủ, Giảm Căng Thẳng Natrol Sleep + Calm Gummy Strawberry là một thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu Natrol (Mỹ) cung cấp cho bạn 6mg Melatonin trong mỗi lần uống giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện (ngủ sâu, ngủ ngon). Bên cạnh đó, kẹo dẻo Natrol Sleep còn có những thành phần khác với nhiều công dụng thú vị.

Tham khảo Kẹo Dẻo Hỗ Trợ Giấc Ngủ, Giảm Căng Thẳng Natrol Sleep + Calm Gummy Strawberry TẠI ĐÂY.

L-Theanine

L-Theanine là một loại axit amin thường có trong trà xanh hoặc nấm, có có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện giấc ngủ và làm dịu cảm xúc, giảm tình trạng căng thẳng và bồn chồn. Bên cạnh đó, L- Theanine còn có chức năng làm giảm tác dụng tiêu cực của Caffein. Trong Caffein liều cao thường làm tim đập nhanh, gia tăng sự lo âu và tăng huyết áp. Ngược lại, L- Theanine nhẹ nhàng xoa dịu tinh thần và hỗ trợ làm giảm sự tăng huyết áp.

Cách bổ sung L-Theanine cho cơ thể:

Trà Xanh

Việc uống Trà xanh chất lượng cao là một giả pháp tốt để cơ thể có được L-Theanine. Loại Axit Amin này có khả năng kích thích sóng não Alpha giúp nâng cao độ tập trung và cân bằng, ổn định tâm lí.

L- Theanine-trong-tra-xanh

Thực phẩm chức năng:

L- Theanine cũng có mặt trong bảng thành phần vàng của Kẹo Dẻo Hỗ Trợ Giấc Ngủ, Giảm Căng Thẳng Natrol Sleep+ Calm Gummy Strawberry. Chúng giúp ổn định tinh thần, thư giãn tâm trí để bạn có một giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn.

Hoa Cúc La Mã, Hoa Oải Hương và Lá Tía Tô Đất:

Đây là những thảo dược thường được dùng để điều chế dưới dạng tinh dầu, có chức năng làm dịu tinh thần, ổn định tâm trạng, giúp đầu óc được thư giãn và thoải mái. Điều này cũng hỗ trợ rất lớn trong việc điều hòa giấc ngủ tự nhiên, vỗ về cảm xúc của bạn. Cho bạn một cảm giác tuyệt vời để tận hưởng những giấc ngủ thật ngon.

 

nhung-loai-hoa-giup-ngu-ngon

Bộ ba thảo dược này cũng là mảnh ghép quan trọng để tạo ra 1 Natrol Sleep+ Calm hoàn hảo. Sự kết hợp của Melatonin, L- Theanine cùng với ba loại thảo dược sẽ đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho tinh thần và giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, vì không phải là thuốc an thần nên Kẹo dẻo Natrol Sleep Calm vô cùng an toàn cho người sử dụng cũng như không dẫn đến tình trạng phụ thuộc vào thuốc.

Natrol Sleep+ Calm được sản xuất dưới dạng Kẹo dẻo. Vị ngọt dịu của kẹo sẽ làm tăng thêm sự thoải mái và dễ chịu của bạn khi sử dụng, cho bạn cảm giác thật sự thư giãn mà không áp lực hay khó chịu như thuốc uống thông thường.

Ngủ thật ngon cho ngày mới thật năng lượng bạn nhé!

_______________________________

GiPlus - Trust & Health

Instagram: @giplus.vn

Shopee: http://shopee.vn/giplus

Lazada: http://www.lazada.vn/shop/giplus/

Hotline: 0908 975 627

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →