Sự thật về Biotin và những công dụng tuyệt vời

Sự thật về Biotin và những công dụng tuyệt vời

Biotin được biết đến là một chất giúp tóc mọc nhanh và hỗ trợ móng chắc khỏe. Tuy nhiên, cách để bổ sung Bioin cho cơ thể cũng như những điều thú vị mà Biotin mang lại có thể làm bạn trầm trồ. Hãy cùng Giplus tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của Biotin nhé!

Những sự thật về Biotin.

Biotin là gì?

Biotin còn được gọi là Vitamin H hay Viamin B7 -  là 1 co-ezyme thuộc Viamin nhóm B giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Do cơ thể không thể tự tích lũy các Vitamin tan trong nước (Biotin) nên chúng ta luôn cần bổ sung chúng qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng.

cong-dung-cua-biotin

 

Tại sao cơ thể lại cần Biotin?

Việc thiếu Biotin sẽ dẫn đến:

- Làm cơ thể bị khô ráp và gây ra tình trạng kích ứng da, ngứa da hoặc phát ban.

- Tóc yếu, chẻ ngọn và rụng nhiều, móng dễ gãy xước.

- Da bị sạm màu, thiếu sức sống.

- Khiến tâm trạng mệt mỏi, luôn trong tình trạng bị thiếu hụt năng lượng.

- Mắc các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và đường ruột do cơ thể hấp thu thức ăn kém và không nhận được sự hỗ trợ từ Biotin để chuyển hóa năng lượng.

- Tổn thương hệ thần kinh, suy giảm chức năng nhận thức.

Vì vậy, việc cung cấp đủ Bioin cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

Cùng điểm qua những công dụng thú vị mà Biotin mang lại cho cơ thể nhé!

Giúp tóc, móng chắc khỏe:

Việc bổ sung Biotin cho cơ thể có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn, giúp tóc dài, dày và khỏe hơn từng ngày. Bên cạnh đó, Biotin cũng hỗ trợ giúp móng hạn chế xước, gãy.

Hỗ trợ cải thiện làn da:

Biotin thường được sử dụng như 1 thành phần trong các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da, giúp cải thiện làn da bị thâm sạm, trả lại vẻ tự nhiên, rạng rỡ cho vẻ ngoài tươi tắn, tràn đầy sức sống.

Chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng:

Biotin đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho cơ thể như tham gia vào quá trình tái tạo Glucozo, giảm bớt Amino Axit và tổng hợp Axit béo. Nghĩa là khi bạn nạp thức ăn vào cơ thể, Biotin sẽ chuyển hóa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn thành các dạng năng lượng phục vị cho những hoạt động thể chất cũng như tăng cường chức năng của hệ thần kinh luôn được hiệu quả.

Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường loại 2:

Thông thường, lượng đường trong máu của người bệnh sẽ không được cân bằng hoặc cao hơn mức cho phép, cơ thể họ thường gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất, thêm vào đó, chức năng Insulin trong cơ thể người bị tiểu đường cũng bị giảm sút. Vì thế việc cung cấp đủ hàm lượng Biotin có thể hỗ trợ chuyển hóa và trao đổi các chất cũng như góp phần làm giảm lượng đường trong máu.

Bảo vệ não bộ:

Cùng với các Vitamin nhóm B, Biotin có tác dụng hỗ trợ chống lại sự lão hóa. Việc này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về trí nhớ như Alzheimer ở người già, hạn chế cải thiện suy giảm chức năng của não bộ. Bên cạnh đó, sử dụng Biotin còn giúp cho tinh thần được sảng khoái, tăng cường khả năng tập trung, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc.

Duy trì sức khỏe tim mạch:

Theo các nghiên cứu, mức cholesterol trong máu có thể được cải thiện nhờ sự kết hợp của Bitotin (vitamin B7) và Crom. Chúng còn được chứng minh là chất mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc làm tăng mức cholesterol HDL “tốt”, đồng thời làm giảm mức cholesterol LDL “xấu”. vì vậy, Biotin đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ tim cũng như chống lại các tác nhân gây ra các vấn đề về tim mạch như viêm nhiễm, xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Biotin có ở đâu?

Trong các thực phẩm tự nhiên:

Lòng trứng đỏ:

Lòng đỏ trứng là một nguồn chứa dồi dào Biotin, mỗi quả trứng nấu chín có khoảng 10mcg Biotin (tương đương 33%DV)[1]

Lưu ý: Nên luộc trứng chín hẳn để hấp thu Vitamin B7 một cách tối đa.

Gan động vật:

Gan động vật là bộ phận chứa rất nhiều Vitamin B7, trung bình 75 gram gan bò cung cấp đến 31 mcg Biotin (tương đương 103%DV)

Các loại hạt:

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất xơ, protein và chất béo không hòa tan dồi dào. Hầu hết chúng đều cung cấp một lượng Biotin nhất định. Do đó, ăn nhiều loại hạt cũng là một cách tốt để bổ sung Vitamin B7 cho cơ thể. Những hạt có lượng Biotin lớn phải kể đến là: Hạt hướng dương rang (20 gram) chứa đến 2,6 mcg biotin (10%DV), Hạnh nhân rang (30 gram) cung cấp khoảng 1,5 mcg (5%DV).

thuc-pham-chua-biotin

Khoai lang:

Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm giàu Biotin, với 125 gram khoai lang nấu chín chứa 2,4 mcg Biotin (hay 8% DV). Đây cũng là nguồn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, carotenoid chống oxy hóa cùng các loại Vitamin rất tốt cho cơ thể.

Trong các thực phẩm chức năng:

Để giúp người tiêu dùng tiện lợi hơn trong việc bổ sung Vitamin B7 (Biotin), các thương hiệu ngày nay đã bào chế với công thức rõ ràng, kĩ lưỡng trong từng viên uống, giúp bạn không cần cân đo đong đếm việc  phải ăn uống bao nhiêu để đủ lượng chất dinh dưỡng cơ thể cần. Ngoài ra, viên uống còn bổ sung các thành phần phụ một cách hợp lí để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vien-uong-ho-tro-moc-toc-mong-Biotin

Với sự thiết yếu của Biotin, Natrol – 1 thương hiệu nổi tiếng và uy tín của Mỹ đã cho ra đời Viên Uống Hỗ Trợ Mọc Tóc, Móng Natrol Biotin 10.000mcg. Mỗi viên uống có chứa đến 10.000 mcg Biotin (tương đương 33.33%DV cung cấp đủ 1 lượng Vitamin B7 cần cho cơ thể. Ngoài ra còn được kết hợp 66mg canxi (tương đương 4%DV) trong mỗi viên uống giúp quá trình mọc tóc và móng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tham khảo Viên Uống Hỗ Trợ Mọc Tóc, Móng Natrol Biotin 10.000 mcg TẠI ĐÂY.

Nhớ cung cấp Biotin để cơ thể luôn khỏe mạnh và năng lượng dồi dào bạn nhé!

_______________________________

GiPlus - Trust & Health

Instagram: @giplus.vn

Shopee: http://shopee.vn/giplus

Lazada: http://www.lazada.vn/shop/giplus/

Hotline: 0908 975 627

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


[1] Là lượng chất dinh dưỡng bạn cần cho cơ thể mỗi ngày.

← Bài trước Bài sau →